ต้อนรับเปิดเทอม เผยเทคนิคแต่งชุดนักเรียนให้น่ารักสดใสสมวัยวัยรุ่นไทย!!


ต้อนรับเปิดเทอม เผยเทคนิคแต่งชุดนักเรียนให้น่ารักสดใสสมวัยวัยรุ่นไทย!!

ตอนนี้ก็มาถึงช่วงที่โรงเรียนหลายๆโรงเรียนกำลังจะเตรียมเปิดเรียนในภาคเรียนใหม่ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือการสร้างความประทับใจแรกให้กับเพื่อนใหม่หรือสังคมใหม่ๆที่จะต้องไปอยู่ การสร้างความประทับใจแรกนอกจากใบหน้าที่ยิ้มแย้มการพูดจาที่น่าฟังอีกส่วนที่สำคัญคือการแต่งกายที่ถือว่าบอกรสนิยมหรือลักษณะนิสัยของคนที่แต่งได้เป็นอย่างดี เพราะอย่างนั้นการแต่งกายถือว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการเข้าสังคมในสมัยนี้ เราจึงมีเทคนิคดีๆมาฝากให้น้องๆนักเรียน แต่งกายไปเรียน ให้น่ารักสมวัย ด้วยคอนเซปไม่ต้องมากแต่น่ารัก!

1.เลือกเสื้อต้องเป๊ะ พอดีตัวมั่นใจได้เกินครึ่ง

เทคนิคแรกคือการเลือกเสื้อที่ต้องพอดีกับตัวไม่เล็กเกินไปจนแน่นซึ่งมันจะดูไม่เหมาะสมไม่น่ารักสมวัยที่สำคัญผิดกฎระเบียบแน่นอนและไม่ใหญ่โคร่งจะเกินไปจะทำให้ดูตัวใหญ่ได้ ถึงแม้ว่าโดยปกติน้องๆส่วนใหญ่จะเอาเสื้อใส่ในกระโปรงอยู่แล้ว แต่ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับส่วนนี้ โดยความยาวที่ถือว่าเหมาะสมเริ่ดที่สุดคือยาวเลยตำแหน่งของเลยเข็มขัดมาสัก 2-3 นิ้ว และส่วนความยาวของแขนเสื้อนั้นก็ต้องดูดีๆให้สมดุลกับช่วงตัว เลือกให้พอดีไม่ยาวหรือสั้นไปเกินไปนะรับรองว่าต้องเริ่ดแน่นอน

2.สร้างหุ่นสวย ด้วยกระโปรงสำคัญมาก

เทคนิคต่อมาคือการเลือกกระโปรงถือว่าเป็นไอเทมที่มีผลต่อรูปร่างโดยรวมของเราโดยตรงดังนั้นต้องเลือกไซส์ให้พอดีถ้าหลวมเกินไปหรือคับจนเกินไปก็จะสร้างความลำบากในการใช้ชีวิตซึ่งวัยนี้เป็นวัยที่เราควรโฟกัสเรื่องเรียนเป็นสำคัญ ดังนั้นวิธีลองกระโปรงให้พอดีให้ดูที่กลีบของกระโปรงว่ากลีบนั้นแตกออกหรือไม่ ถ้าแตกแสดงว่ากระโปรงนั้นคับเกินไปลองเพิ่มไซส์ขึ้นมาสัก1เบอร์ จะทำให้พอดี

และแนะนำว่าให้ใส่เอวสูงขึ้นมาสักนิด สูงขึ้นมาประมาณกระดุมเม็ดที่3-4(นับจากด้านบน) หรือว่าง่ายๆก็ตรงสะดือกำลังพอดี การใส่แบบนี้จะทำให้น้องๆดูมีเอวมากขึ้นเหมาะสำหรับสาวทุกรูปร่าง สรุปคือ น้องๆที่มีรูปร่างต้องการใส่เอวสูงจะช่วยทำให้ดูทรวดทรงมีเพิ่มมากขึ้นแต่สำหรับสาวที่มีพูง เข็มขัดนักเรียนขนาดกำลังพอดีจะช่วยสร้างหุ่น และพรางพุงให้น้องๆได้

ส่วนความยาวก็เลือกให้พอดีให้คลุมเข่ากำลังน่ารัก ถ้าสั้นเกินไปจะดูไม่น่านักสมวัยออกแนวไปทางสก๊อยและที่สำคัญจะผิดกฏระเบียบโรงเรียนได้

ส่วนถ้ายาวเกินไปก็จะทำให้เดินลำบากต้องมาสร้างความลำบากในการใช้ชีวิตและเหมือนป้าอีกด้วย ดังนั้นเลือกให้เหมาะกับความสูงของตัวน้องๆถือว่าเริ่ดที่สุดค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สำหรับเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ก็หวังว่าจะสร้างความประทับใจแรกกับภาคเรียนใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้กันให้ได้นะคะ วันนี้ก็ไปก่อนบ้าบบาย

 

เรียบเรียงโดย beautyinthai

 

 




(Visited 702 times, 1 visits today)