สวยจนมงลง!! ฟิลิปปินส์ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018


สวยจนมงลง!! ฟิลิปปินส์ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018

การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 67 ประจำปี 2018 ที่ปีนี้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประกวดให้สาวงาม 94 ประเทศทั่วโลกขึ้นเวทีประชันความงามและไหวพริบ โดยมีการถ่ายทอดสดจากอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี มาลุ้นกันว่าใครจะเป็นสาวงามที่มีมากกว่าความงามได้ครองมงกุฎในปีนี้

โดย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศไทยมานั่งแท่นเป็นกรรมการตัดสินการประกวดในปีนี้ด้วย และก่อนการประกวดได้มีการเปิดโผว่า นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ ตัวแทนจากประเทศไทย ได้เป็นตัวเก็งติดอันดับ 1 ใน 10 ของสาวงามที่จะคว้ามงกุฎในปีนี้

เปิดเวทีด้วยโชว์สุดอลังการจากประเทศไทย พร้อมด้วยสาวงามทั้ง 94 คนเดินเปิดตัวอย่างเฉิดฉายบนเวที ก่อนที่จะประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย โดยสาวงาม 5 คนที่เข้ารอบจากทวีปแอฟริกาและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (FIRST 5 Finalists from AFRICA and ASIA PACIFIC) ได้แก่ อเมริกาใต้ ฟิลิปปินส์ เนปาล เวียดนาม และไทย และทันทีที่มีชื่อของสาวงามประเทศไทยเข้ารอบ บรรดากองเชียร์ก็ส่งเสียงกรี๊ดดังสนั่นฮอลล์เลยทีเดียว

จากนั้นพิธีกรได้ประกาศผล 5 สาวงามที่เข้ารอบจากทวีปยุโรป (FIRST 5 Finalists from EUROPE) ได้แก่ โปแลนด์, เบลเยียม, อังกฤษ, ฮังการี และไอร์แลนด์ และก็ถึงคิวของทวีปอเมริกา (FIRST 5 Finalists from AMERICA) 5 สาวงาม ได้แก่ คูราเซา, คอสตาริกา, แคนาดา, เปอร์โตริโก และจาเมกา

ส่วนรอบ wild card 5 สาวงามที่เข้ารอบได้แก่ สหรัฐอเมริกา, เวเนซุเอลา, อินโดนีเซีย, บราซิล และออสเตรเลียจากนั้นให้ทั้ง 20 สาวงามแนะนำตัวเอง ซึ่ง นิ้ง พูดว่า หลายคนก็ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนางงามจักรวาล และเธอเองก็ด้วยที่กล้าจะใฝ่ฝัน เอาชนะต่อคำวิพากษ์วิจารณ์ และความกลัวของตัวเธอเองและก็ถึงเวลาระทึก รอบ 10 คนสุดท้ายคือ แอฟริกาใต้, เวียดนาม, เวเนซุเอลา, ฟิลิปปินส์, คอสตาริกา, คูราเซา, เนปาล, แคนาดา, ไทยแลนด์ และเปอร์โตริโก

ก่อนจะเป็นการโชว์โฉมชุดว่ายน้ำจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI จากสาวงามรอบ 10 คนสุดท้าย ต่อด้วยผู้เข้าประกวดเดินรอบชุดราตรี โดย นิ้ง โศภิดา มาในชุดราตรีสีแดงแบรนด์ ASAVA

นาทีบีบหัวใจกับการประกาศ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ เปอร์โตริโก เวียดนาม ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ เวเนซุเอลา และ 3 คนสุดท้ายคือ Catriona Gray ฟิลิปปินส์, Tamaryn Green แอฟริกาใต้ และ Sthefany Gutiérrez เวเนซุเอลา

และสุดท้าย รองอันดับ 2 ได้แก่ เวเนซุเอลา และรองอันดับ 1 คือ แอฟริกาใต้ และมงกุฎมิสยูนิเวิร์สได้แก่ ฟิลิปปินส์

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th




(Visited 110 times, 1 visits today)